วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

AdWords คืออะไร

AdWords คืออะไรกันแน่?




             หลังจากที่เราได้พูดถึงพื้นฐานการทำโฆษณากับ Google  มาแล้ววันนี้ก็จะมาถึงตอนสำคัญคือการทำโฆษณาแบบ AdWords มันคืออะไรกันแน่  เพราะตอนนี้หันไปทางไหนก็เจอแต่คนรับทำโฆษณาแบบ Google  AdWords กัน
ต้องบอกว่า  Google AdWords คือการทำโฆษณาบนหน้าแรกของ  Google ที่เสียเงินค่าโฆษณาใหักับ Google โดยตรง  โดยจะเสียเงินก็ต่อเมื่อมีคนคลิกคำที่เราโฆษณาเท่านั้น ไม่มีคนคลิกโฆษณาเรา เราก็ไม่เสียเงิน  และจะแสดงผลในหน้า Google  ทางฝั่งขวาและด้านบนแถบเหลืองเท่านั้นโดยลักษณะของการทำโฆษณาแบบนี้มีเงื่อนไขคือ
  1. จะแสดงโฆษณาทางฝั่งขวามือและด้านบนแถบเหลืองเท่านั้น  ไม่มีทางแสดงผลทางฝั่งซ้าย
  2. เสียค่าโฆษณาก็ต่อเมื่อมีคนคลิกโฆษณาของเรา
  3. สามารถกำหนดค่าโฆษณาต่อวันได้  อาทิเช่น เราสามารถกำหนดได้ว่า 1 วันเราจะเสียค่าโฆษณา  200 บาท เมื่อมีคนคลิกครบ  200 บาท โฆษณาเราก็จะหายไป
  4. กำหนดวันและเวลาในการโฆษณาได้  ในบางธุรกิจอาทิเช่นร้านอาหาร เราอาจจะโฆษณาในเวลาบ่าย ๆ ถึงเย็น เป็นต้น
  5. กำหนดพื้นที่ในการโฆษณาได้  โดยโฆษณาเรา จะแสดงผลในจังหวัดหรือประเทศที่เรากำหนดเท่านั้น ส่วนนี้เราสามารถกำหนดได้ว่ากลุ่มเป้าหมายเราอยู่จังหวัดใด และประเทศใดได้
  6. การแสดงผลในแถบสีเหลืองด้านบน  จะมีการแสดงผลก็ต่อเมื่อมีค่าคะแนนคุณภาพเต็ม 10 เท่านั้น  ดังนั้นต่อให้เราอยากจะแสดงแค่ไหน กำหนดค่าคลิกสูงแค่ไหนก็ไม่สามารถแสดงได้จนกว่าค่าคะแนนคุณภาพจะได้เต็ม 10
  7. โฆษณาได้ไม่จำกัดคำจะโฆษณา 10 คำ 20 คำ ได้ ทั้งนั้น  เพราะ Google สนใจแค่ค่าโฆษณาต่อวัน ว่าเราจะเสียแค่ไหน  หากคลิกหมด โฆษณาเราก็จะหายไป
  8. กำหนดคำโฆษณาเองได้ และเปลี่ยนแปลงคำโฆษณาได้ตลอดเวลา  อันนี้เราสามารถที่จะเขียนคำให้น่าสนใจแค่ไหน หรือบอกโปรโมชั่นใด ๆ ก็ได้
        นี่คือเงื่อนไขทั้งหมดของการแสดงผลกับ Google ซึ่งจะมีเงื่อนไขอื่น ๆ อีกมากมายในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งจะมาเล่าให้ฟังในโอกาสถัดไป แต่สิ่งที่อยากให้สังเกตุคือ Google จะให้ความสำคัญของคุณภาพการโฆษณาเสมอ  หรือพูดง่าย ๆ คือ Google ต้องการให้ทุกคลิกของการโฆษณามีคุณภาพ  เพราะ Google รู้ว่ายิ่งเห็นผลโฆษณามากเท่าไหร่ ยิ่งมีคนอยากใช้เค้ามากขึ้นเท่านั้น  อาทิเช่น การกำหนดพื้นที่การโฆษณาที่จะแสดงผลในพื้นที่ที่เป็นลูกค้าเราเท่านั้นหรือการกำหนดคำค้นหาและให้โฆษณาได้ไม่จำกัดคำที่ทำให้เราได้คำค้นที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดการกำหนดเวลาในการโฆษณาหากเรามีธุรกิจทั่วไปเราสามารถโฆษณาในเวลาปกติได้แต่หากเรามีธุรกิจกลางคืนเราก็สามารถเลือกเวลาแสดงผลในตอนกลางคืนได้และนี่คืออีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้การทำโฆษณากับ Google ถึงได้ผลมากขนาดนี้
คราวหน้าเรายังมีเรื่องอีกหลาย ๆ เรื่องที่น่าสนใจครับ.....




แหล่งที่มา : http://www.thailandonlinefocus.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น